10 loại trái cây tốt nhất giúp giảm viêm

Hãy thêm những loại trái cây dưới đây vào chế độ ăn uống chống viêm của bạn để mang lại lợi ích cho sức khỏe tổng thể.

Trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và chất xơ có thể giúp chống viêm. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng có trong trái cây có thể tăng cường hệ thống miễn dịch, điều hòa huyết áp, cung cấp các đặc tính kháng khuẩn và kháng virus giúp bạn cảm thấy sảng khoái.

Mặc dù viêm là phản ứng tự nhiên của hệ thống miễn dịch, nhưng viêm mãn tính dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau, bao gồm bệnh tim, tiểu đường tuýp 2 và ung thư. May mắn thay, nhiều loại trái cây có đặc tính chống viêm giúp bạn giảm nguy cơ bệnh tật.

Quả mọng

Các loại quả mọng như quả việt quất, dâu tây, quả mâm xôi rất giàu chất chống oxy hóa như flavonoid và vitamin C, giúp chống lại chứng viêm và stress oxy hóa trong cơ thể.

Ảnh: Shutterstock

Quả dứa

Loại trái cây nhiệt đới này có chứa bromelain, một loại enzyme có đặc tính chống viêm mạnh mẽ, giúp giảm sưng và bầm tím. Dứa cũng là một nguồn cung cấp vitamin C dồi dào hỗ trợ tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.

Quả bơ

Bơ rất giàu chất béo không bão hòa đơn và chất chống oxy hóa như vitamin E, được chứng minh là có tác dụng giảm viêm và hỗ trợ sức khỏe tim mạch. Loại trái cây này cũng giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và thúc đẩy cảm giác no, khiến chúng trở thành một lựa chọn trái cây linh hoạt và bổ dưỡng.

Cam

Cam là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời, giúp giảm viêm bằng cách trung hòa các gốc tự do trong cơ thể. Ngoài ra, flavonoid có trong cam có tác dụng chống viêm và góp phần tăng cường sức khỏe tim mạch và chức năng miễn dịch.

Ảnh: Shutterstock

Đu đủ

Đu đủ có chứa một loại enzyme gọi là papain. Một nghiên cứu trên động vật cho thấy loại enzyme này có đặc tính chống viêm để cải thiện sức khỏe tiêu hóa. Đu đủ cũng rất giàu vitamin C, beta-carotene và các chất chống oxy hóa khác.

Anh đào

Quả anh đào rất giàu chất chống oxy hóa được gọi là anthocyanin, được chứng minh là có tác dụng giảm viêm và giúp giảm bớt các triệu chứng của bệnh viêm khớp và bệnh gút.

Táo

Theo một đánh giá năm 2023, táo có nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa giúp cải thiện tiêu hóa và giảm viêm nhờ chứa quercetin dồi dào, một loại flavonoid có đặc tính chống viêm.

Kiwi

Kiwi là một loại trái cây tuyệt vời để chống viêm vì đặc tính chống oxy hóa của nó giúp tối ưu hóa sức khỏe miễn dịch. Kiwi rất giàu vitamin C, vitamin E và polyphenol.

Ảnh: Shutterstock

Dưa hấu

Loại trái cây mùa hè thơm ngon này chứa chất chống oxy hóa mạnh gọi là lycopene. Theo một nghiên cứu năm 2021, lycopene có thể giúp giảm viêm, cải thiện sức khỏe não bộ và bảo vệ chống lại một số bệnh.

Nho

Nho có chứa chất chống oxy hóa gọi là polyphenol. Nghiên cứu chỉ ra rằng chất này có thể giúp giảm viêm và giảm nguy cơ mắc bệnh mạn tính. Tiêu thụ nho hoặc các sản phẩm từ nho như nước trái cây hoặc nho khô sẽ giúp chống lại bệnh tim và hỗ trợ sức khỏe não bộ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *