Nam sinh Trung Quốc dễ khóc, thích nhảy dây?

Nam sinh Trung Quốc dễ khóc, thích nhảy dây?

Giới tínhThứ Bảy, 05/06/2010 06:35:00 +07:00

(VTC News) – Một trường cấp 2 ở Trung Quốc đang khá lo lắng khi nam sinh trong trường ngày càng “nữ tính” hơn, trong khi nữ sinh thì ngày càng “nam tính” hơn.

(VTC News) – Một trường cấp 2 ở Trung Quốc đang khá lo lắng khi nam sinh trong trường ngày càng “nữ tính” hơn, trong khi nữ sinh thì ngày càng “nam tính” hơn.

Trường cấp 2 Qinlinglu (Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc) mong muốn nam sinh của trường phải phát triển tính cách mạnh mẽ hơn.  

Trường cấp 2 Qinlinglu ở Trịnh Châu, trung tâm tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã bắt đầu một hoạt động đặc biệt từ hôm 26/5 vừa qua với tên gọi là “Đi tìm một chàng trai đích thực”.

Thầy giáo Wang Jianhua đã dạy trong ngôi trường này được 14 năm. Thầy Wang cho rằng, trong khoảng 2 năm trở lại đây, những nam sinh trong trường ngày càng trở nên “nữ tính” hơn: “Trong suốt giờ giải lao, trò chơi yêu thích của các nam sinh là nhảy dây – một trò đặc trưng dành cho các nữ sinh. Hơn thế nữa, các nam sinh cũng đang trở nên yếu đuối hơn, nếu chúng tôi có la mắng thì chúng sẽ khóc ầm ĩ mà không hề cảm thấy xấu hổ”.

Ngược lại, nữ sinh trong trường thì ngày càng trở nên mạnh dạn và cứng cỏi hơn. Các nữ sinh không chỉ thích các môn đấu sức mạnh cơ thể, mà còn có tính cách rất thẳng thắn và mạnh mẽ.

Một cuộc thăm dò thực hiện bởi trường cấp 2 này cho kết quả: Tỉ lệ 16/22 phụ huynh vẫn cho phép các bé trai 6 tuổi ngủ chung giường với bố mẹ.

Hiệu trưởng của trường – ông Cao Jianping cho rằng, còn lý do khác giải thích cho hành vi của các nam sinh ngày càng “nữ tính” hơn là vì ở nhà hầu hết các em đều được giáo dục và chăm sóc bởi người mẹ.

“Người bố đóng vai trò rất nhỏ trong giáo dục gia đình và chính sách một con của chính phủ khiến các bậc phụ huynh quá bảo vệ và nuông chiều đứa con của mình. Nếu theo đà này, các nam sinh dần dần sẽ trở nên im lặng và nhu mì như một cô gái, điều này không hề tốt cho sự phát triển của bọn trẻ” – ông hiệu trưởng tiếp tục chia sẻ.

Trong khi đó, tình trạng của các nữ sinh thì hoàn toàn ngược lại, các em có xu hướng trở nên “nam tính” hơn. Cô Xie – một phụ huynh học sinh nói rằng, cô dạy con gái mình phải mạnh dạn và hoạt bát, cô không muốn con mình ít nói và sống nội tâm quá, vì xã hội ngày nay rất cạnh tranh và không ai có thể bắt nạt một cô gái mạnh mẽ.

Trường cấp 2 Qinlinglu có tới 70% số giáo viên là nữ giới. Hiệu trưởng Cao cho rằng, thời gian tới nhà trường sẽ phải tuyển nhiều giáo viên nam hơn nữa để điều chỉnh lại dần những tính cách cho các nam sinh.


Đức Anh
(Theo QC)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *